Chăm sóc da bị cháy nắng

Đăng bởi Coopsmile offical vào lúc 2021-05-04

Sau chuyến đi nghỉ dưỡng vừa dài vừa đã thì body của chúng ta in nguyên hình bộ áo tắm rồi. Đừng lo, Co.opSmile mách bạn các bí kíp chữa cháy cực kì hiệu quả luôn nhé.
1. Sữa chua
Sữa chua không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn góp phần trong việc chăm sóc da nữa đấy. Một lớp sữa chua mỏng lên da sẽ dần cải thiện tình trạng da rám nắng của bạn đấy.

Thoa một lớp mỏng sữa chua lên vùng da cháy nắng, mát-xa nhẹ khoảng 3 phút, sau đó để yên khoảng 10 phút. Cuối cùng bạn rửa sạch lại với nước hoặc dùng khăn ướt lau sạch.
2. Cà chua
Cà chua luôn được biết đến với rất nhiều lợi ích cùng các loại vitamin tốt cho da và cơ thể. Để tạm biệt làn da cháy nắng, bạn chỉ việc cắt đôi cà chua và chà xát nhẹ lên vùng da ấy.

Thỏa sức vui hè với top 5 cách chăm sóc da bị cháy nắng hiệu quả ngay tại  nhà

 

Bạn có thể xay nhuyễn cà chua với sữa chua không đường rồi đắp lên da. Làn da của bạn sẽ được dịu mát tức thì. Để thấy rõ được hiệu quả, bạn nên làm thế liên tục hơn một tuần nhé.
3. Nước cốt chanh
Nước cốt chanh nếu kết hợp với sữa chua sẽ giúp bạn không phải lo nghĩ về làn da cháy nắng của mình nữa.

Bạn trộn đều 2 muỗng sữa chua với nước cốt chanh (nửa trái). Mát-xa nhẹ hỗn hợp này trên da và bạn để khô trong 15 phút. Sau đó, bạn rửa lại bằng nước ấm. Việc áp dụng công thức trên trong vòng ba ngày liên tục sẽ giúp bạn lấy lại màu da ban đầu.
4. Trà
Trà chứa axit tannic có thể làm dịu da một cách nhanh chóng. Bạn nên pha một ấm trà thật đặc rồi để lạnh. Sau đó bạn dùng khăn thấm nước trà rồi thoa lên vùng da cháy nắng. Nếu không thích vậy, bạn có thể cho 3-4 túi trà vào nước để tắm.

Tuyệt chiêu phục hồi làn da cháy nắng với trà
 

5. Bột yến mạch
Để phục hồi làn da bị cháy nắng với diện rộng, bạn hãy chọn phương án tắm với bột yến mạch. Hòa tan bột yến mạch với nước ấm và ngâm mình trong vòng 20 phút bạn sẽ thấy thật thoải mái.

Bột yến mạch sẽ nhanh chóng làm dịu cơn bỏng rát và giữ ẩm cho da hiệu quả. Đây là cách chữa cháy nắng cấp tốc rất hiệu quả mà bạn nên thử.
6. Mật ong
Với mật ong, bạn có thể thoa trực tiếp lên da, pha với nước chanh theo tỷ lệ 80:20 hoặc pha chung với sữa theo tỷ lệ 50:50 nhé. Mật ong không chỉ giúp bạn giảm bớt cảm giác đau rát mà còn giúp da cháy nắng phục hồi lại rất nhanh nữa đấy.
7. Vitamin E
Vitamin E là một chất chống oxy hóa và có thể giúp giảm viêm do cháy nắng. Sử dụng dầu Vitamin E trên da, hoặc dùng một liều bổ sung thường xuyên. Dầu vitamin E cũng có thể được chà xát lên da bong tróc.
8. Khoai tây
Luộc và nghiền khoai tây gọt vỏ, để nguội và áp dụng như là một thay đồ cho các khu vực da cháy nắng. Người ta tin rằng tinh bột trong khoai tây giúp giảm nhiệt, có thể làm giảm đau và tăng tốc độ chữa lành làn da cháy nắng.
9. Dưa leo

Cách làm mặt nạ chăm sóc da, tóc - iOne


Dưa leo có đặc tính chống oxy hóa và giảm đau tự nhiên (giảm đau). Ướp dưa leo, sau đó xay nhuyễn trong máy xay sinh tố để tạo hỗn hợp sệt, và áp dụng cho các khu vực bị cháy nắng bị ảnh hưởng bao gồm cả mặt. Dưa leo cũng có thể làm dịu da bong tróc sau khi bị cháy nắng.
Hãy nhớ bỏ túi những bí quyết đơn giản mà hiệu quả cao này nhé. Bạn sẽ luôn yên tâm chẳng gì có thể làm hại da bạn được cả.


Tags

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Để không bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi dành riêng cho bạn, hãy cho phép coopsmile.vn gửi thông báo đến bạn!

Lên đầu trang