Mách bạn phòng chống các bệnh do nắng nóng

Đăng bởi Coopsmile offical vào lúc 2021-05-18

1. Uống đủ nước mỗi ngày
Hãy đảm bảo cơ thể đủ nước. Cần uống nhiều nước, đặc biệt là những người lao động ngoài trời, mất nước nhiều nên uống bổ sung nước chanh hoặc nước pha muối loãng (0,5-1g/lit nước), nước pha Oresol, nước dừa, nước lọc…Tuy nhiên, hãy uống nước đúng cách, đừng đợi khát mới uống cả cốc mà hãy chủ động uống nước kể cả khi không thấy khát.
Hãy luôn chủ động nhắc nhở người già, trẻ nhỏ uống nước để phòng nguy cơ mất nước. Một người khi hoạt động thể lực trong môi trường nóng bức có thể uống 0,5-1 lít nước mát mỗi giờ). Hạn chế các loại nước có cồn vì chúng càng làm gia tăng tình trạng mất nước.

 

2. Có chế độ ăn uống đầy đủ với nhiều rau xanh và hoa quả tươi, bữa ăn cần bảo đảm đủ chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho cơ thể, đề phòng bệnh tật.

3. Tránh ra ngoài khi trời nắng gắt: Nhằm đảm bảo, hạn chế nguy cơ đột quỵ, những đối tượng có nguy cơ cao bị đột quỵ cần hết sức lưu ý tránh ra ngoài trời khi nắng gắt giữa ngày, đeo kính chống chói mắt.

4. Che chắn kĩ trước khi ra ngoài: Khi ra ngoài trời nắng nên mặc áo sơ mi dài tay và đội mũ rộng vành để bảo vệ da khỏi ánh mặt trời. Nên chọn quần áo nhẹ và được làm từ chất liệu thoáng mát như cotton.

5. Tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột: Không nên đột ngột từ phòng điều hòa ra ngoài nắng ngay mà phải có thời gian vài phút để thích ứng với nhiệt độ ngoài trời.

6. Ăn các loại thực phẩm như:
- Hoa quả chứa nhiều vitamin C
- Rau xanh 
- Các loại nước giúp giải nhiệt: nước đậu đen, nước atiso, nước vối, nước mía

7. Đặc biệt, đối với trẻ nhỏ dưới 4 tuổi, các bậc cha mẹ cần lưu ý những điều sau:

 

–  Hạn chế cho trẻ ăn kem, uống nước đá lạnh;

–  Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa ở mức hợp lý, không để điều hòa phả thẳng vào người các bé;

–  Hạn chế cho trẻ ra nắng, đi bơi vào những thời điểm nắng nóng đỉnh điểm (khoảng từ 9h sáng tới 4h chiều);

–  Cho trẻ ngủ màn hoặc dùng các sản phẩm chống muỗi để bảo vệ trẻ khỏi các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản.

Hãy cùng Co.opSmile giữ gìn sức khỏe cho gia đình bạn!


Tags

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Để không bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi dành riêng cho bạn, hãy cho phép coopsmile.vn gửi thông báo đến bạn!

Lên đầu trang