Nguồn gốc "Ngày của Mẹ"

Đăng bởi Coopsmile offical vào lúc 2021-05-06

Ngày của Mẹ (tên tiếng Anh là Mother's Day) là một ngày lễ kỉ niệm nhằm để tôn vinh người mẹ của gia đình, cũng như thể hiện được sự gắn kết, ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội.
Ngày lễ này có nguồn gốc từ thời kỳ Hy Lạp và La Mã cổ đại. Lễ hội tri ân những người làm mẹ thường được tổ chức thường niên vào mùa xuân. Bên cạnh đó, người Hy Lạp lúc bấy giờ cũng thường cúng tế cho các nữ thần, đặc biệt là vị thần Rhea - Mẹ của nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp.

Ngoài ra, một giả thiết khác cho rằng nguồn gốc Ngày của Mẹ xuất hiện đầu tiên ở Anh từ khoảng năm 1600. Ngày này được tổ chức hằng năm, và tổ chức trước ngày lễ Phục Sinh nhằm tri ân công lao của người mẹ. Vào Ngày của Mẹ, các bạn nhỏ sẽ thường có phong tục tặng hoa hay bánh trái cây cho người mẹ thân yêu của mình. Thế nhưng phong tục này dần rơi vào quên lãng vào thế kỷ thứ 19.

Tại Mỹ, nhờ sự  đấu tranh kiên nhẫn cùng tấm lòng của một cô gái có tên Anna Jarvis tại bang Philadelphia mà sự kiện Ngày của Mẹ đã trở thành một ngày lễ chính thức. Sau khi mẹ mất, Anna luôn day dứt bởi cô còn nhiều điều chưa làm được cho mẹ, cũng bởi vì thái độ thờ ơ của nhiều người dân Mỹ đối với người mẹ của mình nên cô đã quyết tâm đấu tranh và đề nghị Thượng nghị viện Mỹ tổ chức Ngày của Mẹ trên toàn quốc.
Ngày của Mẹ thường không cố định mà nó sẽ rơi vào những ngày khác nhau theo từng năm. Tại Việt Nam và một số nước khác cách tính Ngày của Mẹ chính là ngày Chủ Nhật thứ 2 của tháng 5 hằng năm.

Từ cách tính trên, Ngày của Mẹ năm 2021 tại Việt Nam và một số nước sẽ rơi vào Chủ Nhật ngày 9 tháng 5 (tức 28/3/2021 Âm lịch).


Tags

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Để không bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi dành riêng cho bạn, hãy cho phép coopsmile.vn gửi thông báo đến bạn!

Lên đầu trang