Những ai dễ bị ảnh hưởng do thời tiết nắng nóng?

Đăng bởi Coopsmile offical vào lúc 2021-05-18

Thời tiết những ngày gần đây đang ở mức nắng nóng nhất trong những năm qua; nền nhiệt trên 40°C ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe con người. Khi trời nóng, cơ thể dễ bị mệt mỏi, ngứa ngáy, say nắng, thậm chí ngất xỉu và đột quỵ.
Không những vậy, trời nóng còn khiến cơ thể khó chịu và bạn có thể bị mất ngủ vào ban đêm. Nhiệt độ tăng cao, nắng nóng dài ngày tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi-rút, vi khuẩn, côn trùng gây bệnh sinh sôi nảy nở.

Các loại bệnh dễ mắc phải do nắng nóng như bệnh về đường hô hấp (viêm phổi, viêm họng, sốt vi-rút…), các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như tiêu chảy.
Những đối tượng có nguy cơ bị ảnh hưởng do thời tiết nắng nóng:

1. Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ dưới 4 tuổi

Đối với trẻ nhỏ, đặc biết là trẻ dưới 4 tuổi, thời tiết nắng là điều kiện thuận lợi cho các bệnh như rôm sảy, chân tay miệng, sởi, rubella, … phát triển. Các bé còn rất dễ bị các bệnh về đường hô hấp như viêm họng (do ăn kem, uống nước đá), viêm phổi, viêm phế quản (do dùng điều hòa sai cách). Thời điểm này cũng là lúc các bé được nghỉ hè, vì vậy, nhu cầu vui chơi giải trí của trẻ cũng tăng cao. Trẻ rất có thể bị say nắng, cháy nắng do đi bơi hoặc khi đi chơi. Ngoài ra, mùa hè cũng là thời điểm mà dịch viêm não Nhật Bản bùng phát mạnh mẽ.

 

2. Những người mắc các bệnh mạn tính như tiểu đường, tăng huyết áp, tim mạch, tâm thần, béo phì; người đang uống thuốc

Đối với những người có tiền sử bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường, bệnh cũng rất dễ trở nặng vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm như thế này. 

3. Những người phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt, không thuận lợi

Những người làm việc ngoài trời hay trong những khu vực nóng và môi trường làm việc không thoáng khí; người tham gia vào các hoạt động nặng, tiêu hao nhiều năng lượng dưới thời tiết oi bức, cần hết sức lưu ý đề phòng say nắng, cháy nắng, kiệt sức do nắng nóng. 

4. Những người sống ở khu vực thành thị 

Những người sống ở khu vực thành thị cũng dễ bị đột quỵ do nắng nóng hơn so với cư dân sinh sống ở các vùng nông thôn. Nguyên nhân là do hiệu ứng bê tông khiến nhiệt độ ở thành phố cao hơn nhiệt độ của thời tiết, trong khi vào ban đêm lại có hiệu ứng “đảo nhiệt”, tức là nhiệt độ giảm chậm hơn so với ở vùng nông thôn.


Tags

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Để không bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi dành riêng cho bạn, hãy cho phép coopsmile.vn gửi thông báo đến bạn!

Lên đầu trang